Tiếng ViệtTiếng Anh
Nền trang con

Tin tức hoạt động

Tin tức hoạt động

Nhìn lại năm 2022 với 22 điểm nổi bật của ngành Hàng hải

Bước sang năm mới, chúng ta hãy lạc quan và có tâm thế tích cực rằng dù khó khăn, ngành hàng hải vẫn vững mạnh và sẵn sàng thích ứng với xu thế mới!

Trong năm 2022, ngành vận tải biển đã hợp lực và đưa ra được nhiều sáng kiến để hỗ trợ các chủ đề về Môi trường, Xã hội và Quản trị (EGS) của ngành. Khi ngành vận tải biển đang hướng tới một tương lai bền vững hơn thì những thách thức cũng rất nhiều. Cải thiện hình ảnh của mình vẫn là ưu tiên hàng đầu và ESG thể hiện những bước tiến tích cực mà ngành vận tải biển đang đạt được.

Trong bài viết sau đây, chúng tôi đã nêu ra 22 sự kiện nổi bật đã định hình nên năm 2022, một năm đầy thách thức nhưng cũng là một năm có nhiều tiến bộ.

#1 Số vụ cướp biển trên toàn cầu đạt mức thấp nhất

Báo cáo của ICC IMB đã nêu chi tiết 90 vụ cướp biển và trộm cắp có vũ trang chống lại các tàu ở Vịnh Guinea trong 9 tháng đầu năm 2022, con số thấp nhất được ghi nhận trong ba thập kỷ trong khi các vụ ở Eo biển Singapore cho thấy có một sự gia tăng. Sau khi mối đe dọa cướp biển ở khu vực Ấn Độ Dương giảm đáng kể, các bên liên quan trong ngành hàng hải đã quyết định rút Ấn Độ Dương khỏi danh sách các Khu vực Rủi ro Cao (HRA) từ ngày 1 tháng 1 năm 2023. Từ năm 2010 đến nay, HRA đã được cắt giảm 3 lần (2015, 2019,2021) với sửa đổi mới nhất có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9 năm 2021.

#2 UKHO quyết định giảm dần việc sản xuất hải đồ giấy đến năm 2026

Văn phòng Thủy văn Vương quốc Anh (UKHO) đã công bố ý định ngừng sản xuất hải đồ giấy và chỉ tập trung vào các sản phẩm kỹ thuật số. Như đã giải thích, họ sẽ loại bỏ dần việc sản xuất hải đồ giấy trong vài năm và kết thúc vào cuối năm 2026.

#3 Các Thỏa thuận & Sáp nhập lớn được công bố

Trong tháng 7 năm 2022, Euronav và Frontline Ltd. đã ký một 'thỏa thuận hợp tác' để tạo ra một nhà vận hành tàu chở dầu độc lập hàng đầu thế giới với 146 tàu trong đó có 68 tàu VLCC. Theo thông báo, Tổ chức mới này có tên là Frontline và các hoạt động của nó sẽ tiếp tục ở Châu Âu và Châu Á bao gồm Bỉ, Na Uy, Vương quốc Anh, Singapore và Hy Lạp, với trụ sở chính đặt tại Síp. Ngoài ra, trong năm 2022, có thông báo rằng vào ngày 20 tháng 2 năm 2023, Câu lạc bộ P&I Bắc nước Anh (North of England) và Câu lạc bộ Standard sẽ hợp nhất để thành lập NorthStandard, là một nhóm pháp lý duy nhất mới nhằm giám sát các hoạt động bảo hiểm hàng hải của cả hai tổ chức này. Trong tháng 5 năm 2022, Veson Nautical, một nhà cung cấp phần mềm vận tải biển hàng đầu thế giới, đã thông báo mua lại Q88, một nền tảng phần mềm và quản lý thông tin cho ngành vận tải biển.

#4 Tradelens tạm dừng hoạt động sau 4 năm

Vào cuối tháng 11 năm 2022, Maersk và IBM đã công bố quyết định rút lại các dịch vụ TradeLens và ngừng cung cấp nền tảng này. Các đối tác đã đưa ra quyết định vì “TradeLens chưa đạt đến mức độ khả thi thương mại cần thiết để tiếp tục hoạt động.” Nền tảng TradeLens đã được công bố vào năm 2018 và được IBM và GTD Solution, một bộ phận của Maersk, cùng phát triển, như một giải pháp vận tải biển được hỗ trợ bằng chuỗi khối (Block-chain) được thiết kế để thúc đẩy thương mại toàn cầu hiệu quả và an toàn hơn.

#5 COP 27 cho thấy một tiến độ chậm trong quá trình loại bỏ cacbon trong vận tải biển

Từ ngày 6 đến ngày 20 tháng 11, COP27 đã quy tụ hơn 45.000 người tham gia, bao gồm hơn 100 Nguyên thủ quốc gia, đại diện chính phủ, nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách và nhà hoạt động, tại thành phố ven biển Sharm el-Sheikh của Ai Cập để thảo luận về tương lai của hành động khí hậu trên toàn thế giới và trên các lĩnh vực khác nhau. Mặc dù cuộc họp cấp cao dự kiến sẽ đặt ra một mốc thời gian đầy tham vọng hơn cho việc ngành vận tải biển để loại bỏ khí cacbon, nhưng tiến độ về tham vọng khí hậu nhìn chung được coi là chậm.

#6 Việc đưa ETS (Giao dịch khí phát thải) vào vận vận tải biển của EU sắp hoàn tất

Nghị viện châu Âu cho biết vào cuối tháng 11 rằng các tổ chức của EU đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về cách mở rộng Hệ thống giao dịch khí phát thải của mình để chi trả cho ngành vận tải biển sau nhiều tháng đàm phán ba bên. Việc đưa ra các quy định này có nghĩa là các nhà khai thác tàu sẽ phải trả tiền cho lượng khí thải nhà kính trong các chuyến đi của họ khi đến, rời và và qua lại giữa các cảng của EU, với giai đoạn bắt đầu từ năm 2024. Theo Liên minh các chủ tàu Hy Lạp (UGS), thỏa thuận này phản ánh ở một mức độ đáng kể các quan điểm của ngành vận tải biển châu Âu, cụ thể là việc áp dụng đúng nguyên tắc “người gây ô nhiễm phải trả tiền” và dành riêng một phần doanh thu được tạo ra từ vận tải biển để trả cho quá trình loại bỏ khí cacbon của ngành. Vận tải biển Đan Mạch đã nhận xét trong một bức thư ngỏ gửi tới những người ra quyết định của EU rằng ETS của EU phải phản ánh toàn bộ tác động khí hậu của khí thải từ nhiên liệu để trở thành một quy định xanh thực sự.

#7 SIRE 2.0 sẽ trải qua bốn giai đoạn trước khi triển khai

OCIMF đã xác nhận rằng Chương trình Báo cáo Kiểm tra Tàu được cập nhật (SIRE 2.0) sẽ được áp dụng cho ngành theo 'cách tiếp cận theo từng giai đoạn' và bao gồm bốn giai đoạn, thay vì một lần chuyển đổi ngay lập tức giữa SIRE hiện tại (VIQ7) và SIRE 2.0 mới. Việc triển khai chương trình mới sẽ diễn ra trong bốn giai đoạn để cho phép thử nghiệm và tích hợp toàn diện hệ thống, với việc xem xét 'các yếu tố thành công quan trọng' cần được các thành viên của OCIMF xác nhận trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Tổ chức này cũng đã đảm bảo với người dùng chương trình rằng họ sẽ được cung cấp nhiều cảnh báo trước khi tiến hành từng giai đoạn.

#8 Chỉ số Tuyên bố Neptune: Quá trình chuyển đổi sang trạng thái bình thường mới đã được xác nhận

Chỉ số thay đổi thuyền viên của tháng 7 cho thấy đã có sự ổn định do số lượng thuyền viên trên tàu quá hạn hợp đồng đã giảm nhẹ, trong khi số lượng thuyền viên phải ở trên tàu trên 11 tháng vẫn ổn định. Các cơ quan quản lý tàu đã báo cáo một số phát triển hoặc khó khăn mới trong việc thay thuyền viên. Nhìn chung, trong năm 2022, các yêu cầu về kiểm dịch đã được nới lỏng trong khi các hạn chế đối với việc thay thuyền viên liên quan đến Covid được nới lỏng và vắc xin được tiêm cho thuyền viên đạt số lượng cao.

#9 Các Nguyên tắc Poseidon cho ngành hàng hải được thông qua

Nguyên tắc Poseidon về Bảo hiểm Hàng hải có hiệu lực vào đầu tháng 5, với mục đích thiết lập một khuôn khổ để tham gia vào ngành vận tải biển và bảo hiểm hỗ trợ phát thải bằng không. Patrizia Kern-Ferretti (Swiss Re Corporate Solutions) được bầu làm Chủ tịch của Ban chỉ đạo này.

#10 Hành lang vận tải biển xanh đang cất cánh

Các bên ký kết Tuyên bố Clydebank trong Hội nghị COP26 năm ngoái đã đồng ý thiết lập ít nhất sáu hành lang vận chuyển xanh vào giữa thập kỷ này. Nhân dịp diễn ra sự kiện COP27 năm nay, liên minh Zero to Mission đã đưa ra Báo cáo tiến độ hàng năm về Hành lang vận tải biển xanh, xác định một tiến bộ lớn với hơn 20 sáng kiến hành lang xanh trên khắp các khu vực Xuyên Thái Bình Dương, Châu Á Thái Bình Dương và Xuyên Đại Tây Dương, Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ. Liên quan đến hành lang xanh, những điều sau đây cũng đã được công bố trong COP 27:

  • Liên minh cảng biển Tây Bắc (NWSA) hợp tác giữa Hàn Quốc, Cảng vụ Busan và Hoa Kỳ để nghiên cứu tính khả thi của việc tạo hành lang vận chuyển hàng hóa xanh giữa NWSA và các cửa ngõ hàng hóa của Cảng vụ Busan.
  • Canada đặt mục tiêu tạo ra một Khung hành lang vận chuyển xanh của Canada, bên cạnh việc quốc gia này tham gia Sứ mệnh vận tải biển không phát thải.
  • Anh và Mỹ nhất trí thành lập một Lực lượng Đặc nhiệm Hành lang vận tải biển Xanh
  • MPA Singapore, Cảng Los Angeles, Cảng Long Beach và C40 Cities đã bắt đầu thảo luận để thiết lập một hành lang vận chuyển xanh và kỹ thuật số giữa Singapore và cụm cảng ở San Pedro Bay.
  • Trung tâm Mærsk Mc-Kinney Møller về Vận chuyển Không phát thải khí Carbon đã ra mắt Trung tâm Hành lang Vận chuyển Xanh, một nền tảng và bộ công cụ tương tác để hỗ trợ phát triển các hành lang vận chuyển xanh.

#11 Thành lập hành lang nhân đạo trên biển ở Biển Đen

Vào cuối tháng 7 năm 2022, Tổng thư ký IMO Kitack Lim đã hoan nghênh việc Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Liên Hợp Quốc ký kết một thỏa thuận nhằm thiết lập một hành lang vận tải biển nhân đạo để cho phép các tàu xuất khẩu các mặt hàng ngũ cốc và thực phẩm quan trọng từ Ukraine. Sáng kiến này đã mở ra một con đường cho khối lượng xuất khẩu thực phẩm thương mại lớn từ ba cảng chính của Ukraine ở Biển Đen là Odesa, Chernomorsk và Yuzhny. Vào đầu tháng 8, Tổng thư ký IMO Kitack Lim hoan nghênh chuyến khởi hành từ Odesa của con tàu thương mại đầu tiên, tàu M/V Razoni, rời cảng theo Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen do LHQ hỗ trợ. Vào tháng 11 năm 2022, Liên Hợp Quốc và Ukraine đã đồng ý gia hạn Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen thêm 120 ngày, nhằm giảm bớt tình trạng thiếu lương thực toàn cầu bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu nông sản của Ukraine từ các cảng phía nam Biển Đen.

#12 Các trường hợp nhiễm bẩn nhiên liệu đang gia tăng

Vào ngày 11 tháng 3 năm 2022, một Cảnh báo về nhiên liệu của VPS đã thông báo về việc tìm thấy và xác định được hydrocacbon clo hóa trong các đợt giao hàng Dầu nhiên liệu nặng (HSFO) được thực hiện gần đây tại Singapore. Trong tháng 7, Dịch vụ dầu khí Veritas (VPS) thông báo rằng họ đã điều tra các mẫu dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp (VLSFO) được lấy ở khu vực ARA (khu vực Rotterdam và Amsterdam) sau khi có báo cáo rằng các tàu sử dụng các nhiên liệu này đang gặp sự cố về vận hành, chẳng hạn như sự mòn quá mức của pít tông bơm nhiên liệu, thùng và kim phun. Các hợp chất hữu cơ được phát hiện trong các mẫu nhiên liệu này là Phenol, Styrene, Alcohol và các hợp chất Ketonic, có tổng hàm lượng lên tới 40.000 ppm (4%). Mức độ kết hợp này không bắt nguồn từ các quy trình lọc dầu thông thường và cho thấy có sự nhiễm bẩn trong khi các hợp chất giống như phenol thường liên quan đến hao mòn và hư hỏng bơm nhiên liệu.

#13 Việc bỏ rơi thuyền viên vẫn là mối quan tâm chính

Tính đến cuối tháng 5 năm 2022, vẫn còn 247 tàu bị bỏ rơi tại nhiều địa điểm trên thế giới cùng với 3.623 thuyền viên bị bỏ mặc và không thể trở về nhà, tình trạng thuyền viên bị bỏ rơi vẫn là một vấn đề đáng lo ngại. Theo dữ liệu của RightShip, phần lớn số thuyền viên được biết bị bỏ rơi là đến từ Ấn Độ, với 724 thuyền viên bị mắc kẹt ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới, theo sát là 368 thuyền viên từ Ukraine và 318 thuyền viên từ Philippines, tất cả là những quốc gia cung ứng nhiều thuyền viên. Số lượng tàu bị bỏ lại nhiều nhất là ở vùng biển của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, với 26 tàu bị bỏ rơi và khi dữ liệu được sắp xếp theo quốc gia tàu mang cờ thì Panama đứng đầu danh sách. Về vấn đề đó, các biện pháp mới nhằm cải thiện điều kiện cho những người đi biển, bao gồm cả những người bị bỏ rơi, đã được thông qua tại cuộc họp chung của ILO/IMO vào cuối tháng 12 năm 2022.

#14 Hãng P&O Ferries sa thải 800 thuyền viên

Vào ngày 17 tháng 3, P&O Ferries đã công bố quyết định sa thải 800 thuyền viên và thay thế họ bằng các công ty cung cấp thuyền viên rẻ hơn. Công ty này nói rằng quyết định của họ là "khó khăn" nhưng "cần thiết", trong khi CEO thừa nhận rằng công ty đã vi phạm luật dù biết rõ là vậy. Ngay lập tức, một số bên liên quan trong ngành đã phản ứng, bao gồm ITF, ETF và Nautilus International. Trong một tuyên bố chung, ITF và ETF kêu gọi DP World (chủ sở hữu của P&O Ferries) tham gia đối thoại với RMT và Nautilus International. Quỹ neo hàng hải Vương quốc Anh của tổ chức từ thiện Seafarers’ Charity đã cung cấp hỗ trợ tài chính và tâm lý cho các thuyền viên này. Các công đoàn kêu gọi ngăn chặn “sự phản bội tai tiếng” này và yêu cầu chính phủ can thiệp để bảo vệ việc làm của người Anh. Các nghị sĩ Vương quốc Anh đã bỏ phiếu ủng hộ Kiến nghị Ngày đối lập để lên án công ty này. Boris Johnson cho biết ông tin rằng công ty thực sự đã vi phạm pháp luật và chính phủ phải có hành động pháp lý. Vào cuối tháng 3, Bộ trưởng Giao thông vận tải đã thông báo rằng luật mới sẽ cấm các chuyến phà không trả mức lương tối thiểu theo quy định của quốc gia được cập cảng tại các cảng của Anh. Chính phủ Anh kêu gọi IMO thảo luận về quyền của những người đi biển và sửa đổi các tiêu chuẩn trả lương cơ bản. Vào ngày 3 tháng 4, Dịch vụ Mất khả năng thanh toán của Vương quốc Anh đã khởi xướng cả ''cuộc điều tra dân sự và hình sự chính thức'' đối với vụ việc này.

#15 Tàu Ever Forward bị mắc cạn

Gần một năm sau khi tàu Ever Given bị mắc kẹt ở Kênh đào Suez và dẫn đến gián đoạn thương mại toàn cầu trong nhiều tháng, một tàu container khác thuộc sở hữu của hãng vận tải biển Evergreen, là tàu Ever Forward, mắc cạn vào ngày 15 tháng 3, tại Vịnh Chesapeake sau khi rời Cảng Baltimore Seagirt Terminal. Sau lần thất bại thứ hai trong nỗ lực làm nổi lại con tàu 12.000 TEU Ever Forward, công ty Evergreen đã thông báo vào ngày 31 tháng 3 rằng, với chi phí trục vớt ngày càng tăng, công ty đã tuyên bố Tổn Thất Chung.

#16 EEXI, CII có hiệu lực từ năm 2023

Các yêu cầu về chứng nhận EEXI và CII sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2023 trong khi báo cáo hàng năm đầu tiên sẽ phải được hoàn thành vào năm 2023, với việc xếp hạng CII ban đầu được đưa ra vào năm 2024. Về vấn đề này, các nhà khai thác tàu cần sửa đổi Kế hoạch hiệu quả năng lượng tàu hiện có (SEEMP) của mình để bao gồm Phần III cho CII - tính toán và xếp loại.

#17 Rủi ro đối với pin Lithion được chú ý sau các sự cố liên quan

Trong một bản tin mới, Allianz cảnh báo rằng sự hiện diện của pin Li-ion và rủi ro hỏa hoạn là điều cần được giải quyết như một phần của các biện pháp phòng cháy chữa cháy và ứng phó khẩn cấp. Lập kế hoạch khẩn cấp trước với cơ sở cứu hỏa tại địa phương và đội cứu hỏa tại chỗ, nếu có, là cực kỳ quan trọng do thực tế là công nghệ này có thể mới đối với sở cứu hỏa và phải tuân thủ các quy trình cụ thể để loại bỏ mối nguy hiểm. Cần có Kế hoạch ứng phó khẩn cấp được xác định trước để khắc phục khi có pin Li-ion bị hỏng hoặc quá nóng.

#18 IMO ấn định Biển Địa Trung Hải là một SECA (khu vực kiểm soát khí thải đặc biệt)

MEPC 79 đã thông qua các sửa đổi để ấn định toàn bộ Biển Địa Trung Hải là Khu vực kiểm soát khí thải đối với Ôxít lưu huỳnh và bụi mịn theo Phụ lục VI của MARPOL. Bản sửa đổi này dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 5 năm 2024, với mức giới hạn mới có hiệu lực từ ngày 1 tháng 5 năm 2025. Tiếp tục phát triển này, các tổ chức phi chính phủ đã kêu gọi thành lập khu vực này thành Khu vực kiểm soát khí thải nitơ (NECA) giống như ở Biển Bắc và Biển Baltic như một mục tiêu tiếp theo để cải thiện hơn nữa chất lượng không khí.

#19 Các vấn đề về Công bằng & Hòa nhập Đa dạng đứng đầu các chương trình nghị sự

Theo một báo cáo gần đây của Nhóm Nghiên cứu Đa dạng, ngành vận tải biển đang đạt được tiến bộ về tính đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI). Trong năm 2022, nhiều công ty, tổ chức và liên minh đã thực hiện những bước đầu tiên trong việc cải thiện sự hòa nhập tại nơi làm việc của họ, cung cấp nhiều nền tảng hơn để tất cả mọi người có cơ hội nghề nghiệp bình đẳng. Ví dụ: Thome Group, cùng với Hafnia, Anglo American, RightShip, Rio Tinto và Wilhelmsen đã hợp lực để khởi động Phòng thí nghiệm Đổi mới Đa dạng Hàng hải, Công bằng & Hòa nhập (DEI) năm 2022. Mục đích của phòng thí nghiệm đổi mới là khám phá những ý tưởng mạnh mẽ thông qua nguồn lực cộng đồng và áp dụng phương pháp nhanh chóng và linh hoạt từ ý tưởng cho đến phát triển sản phẩm. Tìm hiểu thêm các sáng kiến DEI tại đây.

#20 Ra mắt Tuyên bố mang tính cột mốc về bảo vệ quyền con người trên biển

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2022, Tuyên bố Geneva về Nhân quyền trên Biển đã được đưa ra, do Tổ chức phi chính phủ Nhân quyền trên Biển có trụ sở tại Vương quốc Anh xây dựng, với mục đích xác định và bảo vệ quyền con người của tất cả mọi người trên các đại dương và vùng biển trên thế giới. Sự ra mắt sau ba năm nghiên cứu của tuyên bố này nhằm tạo ra nhận thức toàn cầu và phản ứng quốc tế đối với vi phạm nhân quyền trên biển, dựa trên bốn nguyên tắc cơ bản:

  • Quyền con người trên biển là phổ quát; chúng được áp dụng trên biển như đã được áp dụng trên đất liền.
  • Tất cả những người ở trên biển, không phân biệt đối xử, đều được hưởng các quyền con người của mình.
  • Không có lý do cụ thể nào về hàng hải để từ chối quyền con người trên biển.
  • Tất cả các quyền con người được thiết lập theo Công ước và luật tập quán quốc tế phải được tôn trọng ở trên biển.

#21 Kỷ nguyên mới về phúc lợi của thuyền viên với các sửa đổi mới của MLC

Trong cuộc họp Ủy ban Ba bên Đặc biệt (STC) của ILO về Công ước Lao động Hàng hải, năm 2006, một số sửa đổi sau đây đã được thông qua:

  • Nghĩa vụ thông báo cho thuyền viên về các quyền của họ trong quá trình tham gia liên quan đến việc dịch vụ tuyển dụng và bố trí công việc hoặc khi chủ tàu không đáp ứng các nghĩa vụ của mình
  • Các quốc gia có cảng, quốc gia tàu mang cờ và các quốc gia cung cứng lao động phải hợp tác để đảm bảo việc hồi hương của những thuyền viên bị bỏ rơi trên lãnh thổ của họ, hoặc trên một con tàu mang cờ của họ
  • Các cơ sở vật chất, tiện nghi và dịch vụ thích hợp phải được cung cấp cho thuyền viên
  • Kết nối Internet để tạo điều kiện kết nối xã hội trong thời gian thuyền viên ở trên tàu. Nếu tính phí cho kết nối như vậy được áp dụng, chúng phải ở mức hợp lý.
  • Các công trình, dịch vụ phúc lợi tại cảng
  • Cung cấp miễn phí cả thực phẩm và nước uống cho thuyền viên
  • Đối với các thuyền viên cần được chăm sóc y tế ngay lập tức, các Thành viên phải đảm bảo thuyền viên được đưa lên bờ nhanh chóng và cung cấp các biện pháp điều trị thích hợp
  • Thuật ngữ “cần được chăm sóc y tế ngay lập tức” đã được thiết lập và bao gồm, ngoài những thứ khác, thương tích hoặc bệnh tật nghiêm trọng, thương tích có thể dẫn đến tàn tật, gãy xương, nguy cơ tự tử, v.v.

#22 Chống bắt nạt và quấy rối trong vận tải biển

Tại MSC 105, các thành viên đã đồng ý thành lập một nhóm chung của IMO/ILO để xem xét hành vi bắt nạt và quấy rối trong lĩnh vực hàng hải, bao gồm tấn công tình dục và quấy rối tình dục. Nhóm này sẽ xem xét thông tin được gửi từ các bên liên quan, nhằm đưa ra các khuyến nghị cho các bước trong tương lai, bao gồm xây dựng pháp luật, cơ chế và chính sách cũng như triển khai các chiến dịch nâng cao nhận thức của các bên liên quan, nhằm báo cáo và giải quyết những vấn đề này. Gần đây, Công ty Maersk Line Limited đã vướng phải hai vụ kiện cáo buộc rằng công ty này đã không bảo vệ được các học viên mới của Học viện Hàng hải Thương mại Hoa Kỳ khỏi bị tấn công và quấy rối tình dục, theo công ty luật đại diện cho hai nạn nhân.

-------------------------------------------

Nguồn: Safety4Sea



Tin tức liên quan


Đối tác & Khách hàng

VCC-SHIPPING MANPOWER JSC

© 2024 VCC-SHIPPING. ALL RIGHTS RESERVED.